Yêu cầu của một website bán hàng
Website được biết đến giống như một showroom, cửa hàng trực tuyến của công ty. Website là thành phần tạo nên sự thành công cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, là nơi để bạn và khách hàng trao đổi, thoả thuận về các giao dịch. Với vai trò quan trọng của mình mà yêu cầu của website bán hàng rất cần được chú ý.
Website cần đạt chuẩn mới có thể bán hàng
Khi nhắc đến kinh doanh online, hầu hết ai cũng từng biết đến việc bắt đầu bán hàng thông qua nền tảng mạng xã hội như Facebook. Hình thức này phù hợp cho các cá nhân riêng lẻ, và fanpage Facebook là một kênh liên kết tạo nên sức mạnh của website. Còn hình thức bán hàng qua website sẽ là giải pháp tối ưu, bền vững lâu dài cho doanh nghiệp.
Vậy website bán hàng là gì, cần những yêu cầu gì?
- Giao diện đẹp với thiết kế chuyên nghiệp, các hình ảnh trên web mang màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và tinh thần mà doanh nghiệp muốn thể hiện.
- Cung cấp đầy đủ các tiện ích để giúp bạn giao tiếp tối với khách hàng, mang đến trải nghiệm tiện ích tốt nhất cho khách hàng.
- Chính sách bán hàng phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. Đồng thời, các điều khoản về bảo mật, trách nhiệm giữa các bên nên rõ ràng. Mô tả thiết kế website bán hàng cần soạn thảo chỉnh chu.
- Cung cấp các hình thức thanh toán phù hợp. Các hình thức thanh toán như ship COD, chuyển khoản, thanh toán trực tiếp trên website, thông qua các ví điện tử.
- Các tính năng luôn cần được cập nhật, vận hành dễ dàng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách.
- Các sản phẩm và bài viết nên được cập nhật thường xuyên, luôn có thông tin thị trường mới nhất cho khách hàng. Các mục lục sắp xếp gọn gàng, khách hàng tìm kiếm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
- Nên có tính năng quản lý khách hàng, lưu lại các thông tin khách đã tương tác với web, để lần truy cập tiếp theo sẽ dựa vào đó đề xuất sản phẩm phù hợp.
Quy trình bán hàng trên website nhất định bạn phải biết
Để tạo dựng nên một chiến lược bán hàng trên website giúp bạn mang về doanh số tốt, gia tăng vượt trội thì cần nắm vững những kiến thức về web và kinh doanh. Một quy trình bán hàng trên nền tảng website chắc chắn, mang lại sức mạnh cạnh tranh lớn, thúc đẩy doanh nghiệp đi lên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Từng bước xây dựng quy trình bán hàng chuẩn qua website
Bước 01: Xác định tệp khách hàng tiềm năng
Mỗi sản phẩm, dịch vụ trên website đều hướng tới một nhóm đối tượng với đặc điểm riêng. Cần xác định để đưa ra những cách bán hàng trên website hiệu quả thu hút
Bước 02: Xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm
Trước tiên cần có một bài giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp. Mỗi sản phẩm riêng lẻ đều cần có nội dung mang lại giá trị, cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho khách hàng. Bạn sẽ cần đầu tư chất xám và xây dựng bài bản hệ thống nội dung website. Điều này rất cần thiết, hãy làm như thế nào để khách nhận ra giá trị của sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp nhé.
Bước 03: Quảng bá sản phẩm thông qua các chiến dịch quảng cáo trả tiền, SEO
Vậy có nên tạo web bán hàng và làm cách nào để người dùng biết đến website của bạn nhiều hơn? Bằng cách thực hiện các chiến dịch quảng cáo trả tiền trên Google, Facebook và liên kết qua website. Hoặc chạy chiến lược SEO website dài hạn. Mỗi lựa chọn lại có lợi thế riêng. Lợi ích quảng cáo mang lại là tiếp cận khách hàng nhanh chóng, mang lại doanh thu ngay trong giai đoạn đầu. Còn SEO lại hoàn toàn miễn phí, giúp website đứng top trang kết quả tìm kiếm của Google lâu dài. Đó là lý do vì sao ở giai đoạn xây dựng website bạn cần chọn đơn vị hỗ trợ web chuẩn SEO.
Bước 04: Tương tác thường xuyên với khách hàng
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng qua website cho bạn là luôn phải tương tác thường xuyên và kịp thời. . Trên nền tảng trực tuyến, khách dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều đơn vị cung cấp một sản phẩm/dịch vụ với đầy đủ tính năng, chương trình khuyến mãi, cập nhật nhiều giỏ hàng… Nên bạn cần phải nhanh chóng và đem lại giá trị cần thiết cho khách. Tâm lý khách hàng ngoài tính năng sản phẩm thì quyết định mua hàng còn dựa vào cảm tính. Đối với khách hàng, bạn mang đến cho họ giá trị nhanh chóng, chính xác, đúng lúc thì sẽ được công nhận, để lại đánh giá tốt. Một lời cảm ơn chân thành hôm nay bằng bao lần đánh giá tốt và cũng làm giàu bởi những đơn hàng không giới hạn của một khách.
Bước 05: Xây dựng bảng giá phù hợp
Mức giá bạn đưa ra cần phải hợp lý, phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng riêng. Thống kê các mức giá của đối thủ, quản trị giá thành, thiết lập mức giá bán phù hợp. Đưa ra một số mức giá tối đa, tối thiểu cho sản phẩm để tạo bảng giá đa dạng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách. tối đa
Bước 06: Chăm sóc khách hàng trước - trong và sau bán hàng
Chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt
Tạo niềm tin cho khách hàng qua hoạt động tư vấn bán hàng, chăm sóc tận tình. Khách hàng tuy khó tính nhưng rất đơn giản, ai cung cấp dịch vụ tốt với thái độ niềm nở họ sẽ ghi nhớ và quay trở lại. Hãy thể hiện mình là người tận tình với khách. Ngoài ra, có thể sử dụng các công cụ khác như các chế độ bảo hành, mở rộng tính ứng dụng
Cần xây dựng bộ máy doanh nghiệp đồng nhất quan điểm chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực, khả năng đáp ứng người xem.
Với những chia sẻ kinh nghiệm, kết luận về quy trình bán hàng trên website từ Phú Bình Pro trên đây bạn đã nhận được gì? Kinh nghiệm hữu ích vô cùng, được áp dụng cho phần lớn hệ thống, chi nhánh ở các thành phố trên toàn Việt Nam. Tại sao không nhanh chóng truy cập địa chỉ phubinh.vn của Phú Bình Pro, liên hệ, đăng ký, đặt ra những câu hỏi để được tư vấn tận tình.
Những tin mới hơn