1. Xác nhận cấu trúc của website
Đầu tiên bạn nên vẽ phác thảo sơ qua thông tin các mục chính của website . Từ đó bạn có khả năng định vị website của bạn phải có những gì và cách thức đến thế nào. Thí dụ, một website về sách kinh tế, bạn phải có những mục riêng với các loại sách sự khác nhau như : tiếp thi , quản lý , tài chính kế toán , luật , xuất nhập khẩu hàng hóa v. V. Kế tiếp bạn lại nghỉ tới những mục con , như trong sách marketing có marketing căn bản , marketing toàn cầu , tìm hiểu thị trường , quảng bá , marketing trực tiếp.
2. Thông tin website luôn quan trọng
Bạn nên nghiên cứu phương thức mà thị trường sẽ search kết quả của bạn. Cần tìm được những giả thiết không giống nhau , thí nghiệm và chỉnh lý sao cho hợp lẽ phải. Để website nằm ở top 10 trong thành quả tìm kiếm , bạn nên có sự trang bị tường tận và giải pháp kỹ thuật tốt. Cần để mắt tới đôi bên phương diên : thông tin phải hợp với người truy cập và thông tin đó bày biện thế nào đây để hợp với bộ máy kiếm tìm.
3. Xác nhận title, từ khoá, và miêu tả thông tin trang web
Meta tags ( thẻ siêu thông tin ) gồm có 3 loại hầu hết là title , từ khoá và phần miêu tả website . Tít được cho là là mấu chốt nhất trong 3 loại meta tags. Nó không những giúp gây chú ý tỷ lệ truy cập thông qua đúc rút kiếm tìm mà lại ảnh nhắm đến bộ máy kiếm tìm với từ khoá hay nhóm từ tương xứng.
Nên đặt đầu đề gồm có cụm từ mà bạn muốn định vị cho website của bản thân. Meta tags nên được lựa chọn từ những cụm từ có liên quan đến thông tin website và xuất hiện trong phần nôi dung.
Tần suất phát sinh của cụm từ trong một website đừng quá 3 lần , vì phần nhiều hơn thì hữu hiệu cũng không có tiến triển. Meta tags miêu tả cũng mấu chốt vì nhiều bộ máy search để mắt tới loại tag này và nó như một miêu tả toàn bộ thông tin trang web hỗ trợ mọi người truy cập dễ dàng giải pháp website hợp với thông tin mình cần tìm.
4. Cẩn trọng đối với việc dùng các giải pháp kỹ thuật
Điều mấu chốt là bạn thiết kế sao cho con nhện ( web spider - spiderbot ) của các máy kiếm tìm có khả năng dò thấy các mục chính dễ dàng nhất. Do đó việc dùng quá mức các kỹ thuật xây dựng như flash, frame sẽ gây khó cho bộ máy kiếm tìm đọc thông tin của website
. Cho nên vị thứ của websitecũng sẽ bị giới hạn. Nói chi tiết hơn là lúc dùng flash hoặc frame, người truy cập sẽ nhận ra được thông tin, tuy nhiên các bộ máy kiếm tìm thì sê chẳng thể đọc được thông tin và xem nó như là một trang trắng.
5. Làm cấu trúc website ( site map )
Xây dựng cấu trúc website sẽ hỗ trợ cho cả người truy cập lẫn các con nhện kiếm tìm. Cách dàn dựng phù hợp các đường kết nối html gồm cả cụm từ hữu hiệu ( thí dụ thay vì dùng cụm từ trang phục một cách không rỏ ràng nên áp dụng cụm từ hợp với một kẻ nào đó như y phục trẻ thơ ). Cấu trúc website này phải được thiết kế để nối kết toàn thể website.
6. Giữ cho website gọn nhẹ
Để tham gia tối đa hóa bộ máy search, các trang đường dẫn từ trang chủ chỉ nên có từ 350 đến 550 từ. Lúc thông tin của một trang quá dài, bạn cần phân thành nhiều trang không giống nhau , tuy nhiên nên để nguyên cách thể hiện ( layout ) đầu tiên. Có nhiều bộ máy kiếm tìm thường cho qua những trang vượt qua một trăm kb. Bởi đó bạn nên tìm giải pháp hạn chế sức chứa của website.
7. Luôn đảm bảo tính thống nhất
Xây dựng website sao với các con nhện ( spiderbot ) kiếm tìm được thông tin dễ dàng. Đối với những bức ảnh trong website, bạn cần lấy tên hợp với thông tin của website và từ khoá riêng của từng trang . Các mục đích về cải thiện bộ máy kiếm tìm cần được nhất trí toàn bộ website của bạn – mỗi trang cần được coi như một ngõ vào cơ hội để phát triển từ các bộ máy tìm kiếm.
Tối ưu với các bộ máy tìm kiếm là đềuề quan trọng cho 1 web hoàn chỉnh
8. Tìm hiểu về đối phương cạnh tranh
Bình thường nhiều người hay tự chỉnh chu website của bản thân để có thứ vị tốt hơn. Dẫu vậy , để có kết quả tốt hơn bạn cần tìm hiểu những website có thứ vị cao với cụm từ của chúng để nắm bắt được họ đang làm những điều gì và vì sao những website này lại có vị thứ cao. Nên làm nên một bảng đối chiếu đối phương ganh đua , kê ra vài ba đối phương ganh đua tốt nhất bằng những nhóm cụm từ riêng biệt cho thị trường sản phẩm hay giải pháp buôn bán của bạn.
9. Xây dựng , định lượng và hiệu chỉnh
Nếu bạn thực thụ xem trọng vị trí website của bạn trong các bộ máy search thì bạn nên trang bị nhiều các thay đổi và chỉnh lý sao cho thật chính đáng. Và để biết được công tác của bạn có hữu hiệu không lại cần một thời điểm khá dài, nhiều khả năng là 6 tháng. Bạn nên thiết kế website với chỉ tiêu là tạo điều kiện cho cả những cá nhân truy cập và những con nhện search.
Hãy điều tra xem bạn có phân phối đầy đủ tin tức cho người truy cập và bộ máy kiếm tìm không , quan sát liệu các địch thủ ganh đua có làm tốt hơn bạn không ?
10. Nên chú trọng vào nhiều bộ máy tìm kiếm nhất định
Bạn cần cẩn thận đối với việc đưa website lên rất nhiều bộ máy search. Để có một thứ vị cao trên một bộ máy kiếm tìm nên có sự lên kế hoạch kỹ lưỡng , phương châm cụ thể với việc dùng các đoạn mã chứ không phải là việc giấy phép rầm rộ các bộ máy search. Bạn phải biết cách đọc xem bao nhiêu người truy cập website, số lượng người truy cập thông qua từng bộ máy kiếm tìm.
Trên đây là những lời khuyên hữu ích của phubinh.vn lúc tạo lập website cho doanh nghiệp.
Chúc các bạn thành công!
Những tin cũ hơn