Thiết Kế Web - Dịch vụ thiết kế website giá rẻ chuyên nghiệp, uy tín phubinh.vn

https://phubinh.vn


Top 10 cách bán hàng trên Lazada gia tăng doanh số hiệu quả

Nếu bạn đang muốn gia tăng doanh số, mang về nhiều lợi nhuận thì đừng bỏ qua bí quyết kinh doanh với top 10 cách bán hàng trên Lazada được chia sẻ dưới đây. Bán hàng online, trên các phần mềm, sàn thương mại điện tử là xu hướng mà bạn không thể bỏ lỡ. Theo dõi những chia sẻ dưới đây từ Phú Bình Pro để nắm thêm thông tin hữu ích.
Top 10 cách bán hàng trên Lazada gia tăng doanh số hiệu quả

Top 10 cách bán hàng trên Lazada gia tăng doanh số hiệu quả

1. Hiểu rõ về sản phẩm

Hiểu về các mặt hàng trên Lazada và có sự so sánh giữa các sản phẩm, tìm ra điểm khác biệt của mình, hiểu sản phẩm mình bán là bước đầu tiên để bạn tiến hành xây dựng một shop bán hàng hiệu quả trên sàn Lazada. Nghiên cứu kỹ để lựa chọn ngành hàng, mặt hàng kinh doanh phù hợp với mục tiêu mà bản thân đề ra.
 
Lazada sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam
Lazada sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam

Hoặc bạn có sẵn sản phẩm thì cần hiểu rõ về công dụng của nó, phù hợp với nhóm đối tượng nào, không thể sử dụng cho nhóm đối tượng nào, hiệu quả sử dụng là gì... Bạn sẽ phải biên tập lại nội dung này sao cho thu hút, ngôn từ hay, ứng dụng được vào cuộc sống để đăng tải bài viết lên phần mô tả của sản phẩm trên sàn.  Lưu ý danh mục hàng cấm được buôn bán trên Lazada.

2. Phân tích nhóm khách hàng mục tiêu

Với shop bán hàng trên Lazada, cũng như các kênh bán hàng khác thì việc phân tích để xác định và hiểu nhóm khách hàng mục tiêu là bước không thể thiếu. Người tiêu dùng rất đa dạng, và với những đặc điểm riêng, ưu điểm tiếp thị riêng của mình thì bạn chỉ nên hướng tới một nhóm khách hàng cụ thể.

Cần có cái nhìn tổng quan đến chi tiết, quản lý các thông tin kỹ càng, phân tích nhóm đối tượng dựa trên nhiều yếu tố làm sao để nhận biết được thị hiếu của khách, thị trường của riêng bạn. Từ nhân khẩu học, đến sở thích, hành vi thói quen. Ví dụ như mặt hàng thời trang, đồ điện tử, trang sức, đồ tập gym, tập thể thao, mỹ phẩm, đồ trang trí nhà cửa. Đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em hay người lớn, sở thích gì, thói quen tiêu dùng, thói quen sử dụng internet ra sao, khách Việt Nam, trong nước hay nước ngoài… Cần có kinh nghiệm, tổng hợp nhiều suy nghĩ, suy luận logic, theo dõi những phản hồi, cập nhật thêm từ các chủ blog cùng ngành nghề tự nhiên bạn sẽ có được sự thấu hiểu khách hàng rất tốt.

3. Cần đăng nhiều sản phẩm

Việc một shop có nhiều sản phẩm không chỉ là để bán được nhiều mà tạo không gian để khách hàng trải nghiệm tốt hơn, tỷ lệ tương tác với shop sẽ cao hơn. Bạn cần phải luôn cập nhật thông tin mới của sản phẩm rõ ràng, đăng tải sản phẩm mới với đầy đủ nội dung cần thiết. Chẳng hạn nhiều shop bán điện thoại, bên cạnh đó bán thêm rất nhiều phụ kiện  để tạo nên sự tin tưởng, phát huy hết tiềm lực tiếp cận khách hàng. Khi khách hàng có niềm tin về bạn sẽ quay lại nhiều lần, shop bạn trở thành địa chỉ uy tín đối với khách, bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí marketing cũng như thời gian với khách mới.

Chia sẻ những lưu ý khi bán hàng trên Lazada, nếu bạn bán sản phẩm và các mẫu mã không đa dạng, với thông tin đã lâu không được cập nhật, làm mới thì sẽ khó cạnh tranh được với các đối thủ có mặt trên thị trường.
 
Gia tăng doanh thu với nền tảng bán hàng Lazada
Gia tăng doanh thu với nền tảng bán hàng Lazada

4. Theo dõi tin nhắn của khách hàng

Tại sao cùng một mặt hàng, cùng mức giá nhưng shop khác bán chạy hơn, tỷ lệ chốt đơn hàng của các shop lại khác nhau? Đó là vì cách phục vụ, chăm sóc khách hàng cẩn thận chu đáo. Luôn luôn cập nhật, theo dõi thường xuyên các tin nhắn, yêu cầu của khách để nắm bắt tâm lý, nhu cầu chính xác của khách ngay từ khâu bắt đầu lựa chọn sản phẩm. Tối ưu hoá từng bước, chú trọng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình hoạt động để cung cấp cho khách hàng giải pháp tốt nhất khi online. Cách của mỗi shop là không giống nhau. Nhưng nhìn chung cần tuân theo nguyên tắc nhanh chóng, kịp thời, phải biết khách hàng cần gì, chương trình gì, đưa ra lời khuyên và những con số cụ thể.

5. Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Tốc độ xử lý đơn hàng quyết định tới trải nghiệm, đánh giá của khách hàng dành cho bạn. Hãy xử lý mặt kỹ thuật, thực hiện trả lời các câu hỏi của khách hàng theo đúng chuyên môn, có sẵn để dễ dàng phản hồi. Điều này giúp bạn cân bằng các công việc, hỗ trợ khách hàng kịp thời. Kết quả phản hồi này cũng được hiển thị để khách hàng nhìn thấy.

Trên sàn Lazada có hai hình thức là người bán tự giải quyết, vận chuyển hàng cho khách. Hình thức thứ hai là thông qua đơn vị của Lazada. Lời khuyên là bạn nên kết hợp thử nghiệm cả hai, đánh giá kết quả cẩn trọng, có kế hoạch và tuỳ vào số lượng để chọn hình thức hợp lý. Đây cũng là lý do để các nhà bán hàng đặt ra câu hỏi vì sao lại nên chọn lazada, nên bán hàng trên Lazada hay Shopee. Về lâu dài thì nên cài đặt hình thức thứ hai, để đơn vị vận chuyển của lazada xử lý.

6. Bán hàng hiệu quả trên Lazada – Đóng gói cẩn thận

Các bạn đóng gói sản phẩm sao cho độc đáo, hấp dẫn, tạo điểm nhấn, có ý tưởng mới, bắt kịp xu hướng mới nhất và để lại ấn tượng cho khách hàng. Ví dụ như kèm các hình ảnh độc đáo, đi kèm logo thương hiệu, tặng quà tặng. Đặc biệt phải tuân thủ các chính sách, điều kiện giao hàng, đáp ứng yêu cầu giao hàng nhanh, quy trình kiểm tra đóng gói kỹ càng.

Các vấn đề vận chuyển hàng cần được cải tiến theo thời gian để phù hợp với mọi thứ xung quanh. Chẳng hạn về kho hàng, đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ, công cụ gói hàng, tạo danh mục để dễ dàng tìm kiếm và hoàn thiện thao tác nhanh chóng, liên hệ đơn vị vận chuyển và giao hàng tiết kiệm thời gian. Đây cũng là mẹo bán hàng Lazada dành cho đội ngũ kinh doanh online, điều đó là bí kíp giúp lấy được đánh giá tốt, xếp hạng top từ khách hàng.

7. Theo dõi thông tin đơn hàng

Đơn hàng đã được đặt, đã được giao đi chưa phải là xong. Bạn sẽ cần phải theo dõi tình trạng đơn hàng thường xuyên. Dựa vào hoạt động, hành trình của đơn mà dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh. Nếu chủ quan cho rằng đã giao cho đơn vị vận chuyển là xong, một mặt bạn yên tâm nhưng thực tế hàng hoá rất dễ mất trong quá trình này.

8. Chăm sóc khách sau bán hàng

 Khi khách đã nhận được hàng, cần chờ đợi phản hồi từ khách hàng, xem những phản hồi cả tiêu cực và tích cực, nhất định phải tôn trọng ý kiến của khách để sau đừng lặp lại những hoạt động ảnh hưởng tới kết quả bán hàng của bạn. Feedback của khách là miễn phí nhưng lại mang lại giá trị đến ưu tú, thể hiện được chất lượng sản phẩm và cách phục vụ của shop.
 
Bỏ túi mẹo bán hàng trên Lazada
Bỏ túi mẹo bán hàng trên Lazada

9. Tham gia chương trình khuyến mãi

 Hãy đăng ký các chương trình khuyến mãi mà Lazada đưa ra để tạo ra nhiều combo ưu đãi, nhiều mã voucher giảm giá thu hút khách hàng. Ngay chính trên sàn, bạn có thể tham gia chương trình quảng cáo trả tiền, đáp ứng tốt thuật toán của Lazada để tiếp cận được với số lượng lớn người dùng.

Để quản lý tốt phần này, bạn nên tham khảo cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, phần mềm quản lý bán hàng thông dụng hiện có để bổ sung vào quy trình của mình.

10.  Lên bảng giá phù hợp

Về chi phí bán hàng trên Lazada, hãy xây dựng mức giá cả phù hợp với tài chính của nhóm khách hàng mục tiêu. Ra mắt với mức giá tốt, tham gia các chương trình tài trợ giá. Tuy nhiên không được phá giá sẽ làm ảnh hưởng tới chính giá trị sản phẩm của bạn.

Chia sẻ top 10 cách bán hàng trên lazada Phú Bình Pro hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Lưu lại thông tin này, tham khảo thêm kiến thức kinh doanh online có tại địa chỉ phubinh.vn để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch của mình bạn nhé!

Tác giả: Thanh Nga

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây